Thứ Tư, 19 tháng 10, 2016

Vì sao nên thoa kem dưỡng ẩm cho da mụn?

Thật không dễ để cân bằng sức khỏe của làn da mụn do nếu bạn không dưỡng đủ ẩm cho da, thì da mụn sẽ trở nên khô hoặc bong tróc – đặc biệt là khi sử dụng những loại thuốc trị mụn. Còn nếu bạn sử dụng kem dưỡng ẩm quá nhiều hoặc quá thường xuyên, thì làn da sẽ đổ dầu bóng suốt cả ngày. Vì lý do đó, chúng ta cần biết được tại sao da mụn nên dùng kem dưỡng ẩm?

1/ Hỗ trợ làm giảm mụn trứng cá

Những loại kem dưỡng ẩm bổ sung các thành phần như axit salicylic, benzoyl peroxide hoặc retinol có tác dụng kiểm soát nhờn và điều trị mụn, đồng thời xoa dịu vùng da bị mụn và kích thích tái tạo tế bào da. Tuy nhiên, nếu dùng các thành phần này cùng một lúc với các loại kem trị mụn có thể gây ra các tác dụng phụ làm da bị kích ứng, ngứa và nổi mẩn đỏ. Do đó, bạn nên xin ý kiến của chuyên gia da liễu trước khi sử dụng các sản phẩm trị mụn cùng một lúc, đặc biệt là nếu bạn đang sử dụng các loại thuốc trị mụn không kê đơn.
>>>> Tìm hiểu thêm về kem dưỡng trị mụn trứng cá nhanh chóng.

 


2/ Kem dưỡng ẩm giữ cho da mụn khỏi bị khô

Kem dưỡng ẩm trở nên đặc biệt cần thiết khi bạn đang dùng những loại thuốc ngăn ngừa mụn như Retin-A, isotretinoin (Accutane AKA) hoặc benzoyl peroxide. Bởi vì dù cho da bạn có là da nhờn, bình thường tiết ra rất nhiều dầu cũng không thể cân đối lại lượng dầu mà thuốc trị mụn tước đi làm cho da bạn trở nên khô và bong tróc.

Sử dụng kem dưỡng ẩm thường xuyên sẽ là biện pháp bảo vệ da bạn tốt nhất trước những tác dụng phụ của thuốc hay như ảnh hưởng từ những phương pháp điều trị mụn. Kem dưỡng ẩm có chứa nhiều chất béo (lipid) giúp làm mềm và dưỡng ẩm cho da.

3/ Bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời

Việc bôi retinol và các dẫn xuất của vitamin A khác sẽ tăng độ nhạy cảm của da mụn với ánh nắng mặt trời hơn. Khi sử dụng kem dưỡng ẩm áp dụng cho da mặt có chỉ số chống nắng SPF vào mỗi buổi sáng trước khi ra ngoài ít nhất là 15 phút để bảo vệ da an toàn trong thời gian dài, đặc biệt là nguy cơ bị ung thư da.

Kem dưỡng ẩm là cách giúp cân bằng độ ẩm cũng như giữ cho làn da luôn mềm mại và tươi trẻ. Vì vậy, hãy dành thời gian để lựa chọn loại mỹ phẩm dưỡng ẩm phù hợp nhất với làn da của bạn bằng cách tìn hiểu kĩ thành phần sản phẩm và xin tư vấn của các chuyên gia da liễu trước khi sử dụng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét