Thứ Năm, 27 tháng 10, 2016

Những cách đơn giản để giảm quầng thâm, bọng mắt

Ngủ quá nhiều, ngủ sâu sau nhiều giờ làm việc căng thẳng, áp lực hoặc mất ngủ đều có thể là yếu tố khiến cho mắt bị sưng, có bọng, hoặc thâm quầng vào sáng sớm hôm sau. Có một số cách hay giúp bạn nhanh chóng giã từ vết bọng, quầng thâm phiền phức này ngay trong nhà để tự tin hơn trước khi đến nơi làm việc.

1. Trà túi lọc ướp lạnh
Hãy nhúng trà túi lọc vào nước sôi, sau đó để nguội và cho vào tủ lạnh từ tối. Sáng ra, bạn chỉ việc lấy túi trà đắp lên mắt khoảng 10 -15 phút sẽ thấy tác dụng làm giảm sưng mắt kì diệu. Hiệu quả giảm bọng mắt sẽ tốt hơn đáng kể nếu bạn dùng trà túi lọc có chứa caffeine, bởi chất này có công dụng giảm sưng và còn giúp làm mịn các nếp nhăn.





2. Dưa leo
Hầu như ai đều biết cách đắp dưa leo lên mắt để giảm sưng, nhưng chưa chắc đã biết đến một phương pháp khác cũng dùng dưa leo loại bớt phần bọng mắt hiệu quả hơn nhiều. Đó là sử dụng nước cốt dưa leo thoa xung quanh mắt, để trong khoảng 15 phút trước khi rửa sạch. Tinh chất dưa leo không những giảm sưng mà còn có công dụng làm săn da, giảm nhăn vùng mắt hữu hiệu.


3. Nước hoa hồng
Nước hoa hồng có tính kháng viêm, bổ sung vitamin A, C tốt cho sức khỏe của da. Vì vậy, sử dụng bông gòn thấm nước hoa hồng và đặt lên mắt khoảng 10 phút cũng là biện pháp hữu hiệu giúp giảm sưng, giảm thâm vùng mắt. Bạn cũng có thể tự chế nước hoa hồng bằng cách cho cánh hoa hồng vào nước sôi, rồi đun nhỏ lửa cho đến khi cánh hoa mất màu. Lọc bỏ cặn và bảo quản ở nơi khô mát.


4. Khoai tây
Bạn sẽ bất ngờ khi biết rằng khoai tây là một trong số loại rau củ tuyệt vời dành cho cửa sổ tâm hồn của bạn đẹp hơn. Nguyên nhân là bởi trong khoai tây có chứa 1 loại enzyme tên catecholase, giúp làm sáng da và giảm quầng thâm lẫn bọng mắt.
Cách thực hiện: sử dụng một số lát khoai tây đã được làm mát đắp lên vết sưng. Bạn cũng có thể nghiền khoai tây và thoa lên vùng da mắt, hoặc toàn bộ khuôn mặt.


5. Lá bạc hà
Nếu muốn mau mau tạm biệt đôi mắt sưng húp và đen như gấu trúc, bạn hãy nghiền nát vài lá bạc hà và thoa chúng lên phần bọng mắt. Phương pháp này chỉ mất 5 phút, và rất thích hợp cho những chị em bận rộn hay lười dậy sớm. Bạn cũng có thể kết hợp bạc hà nghiền nát trộn chút mật ong, hay dầu oliu làm thành mặt nạ đắp mặt để vừa tăng công dụng giảm thâm, sưng mắt, vừa trị mụn trứng cá do công dụng kháng khuẩn tuyệt vời của mật ong.


Hơn nữa, bạn có thể sử dụng kem dưỡng trắng da ban đêm để cải thiện tình trạng này tốt hơn.


Để ngăn chặn mắt bị sưng húp trong thời gian dài, bạn cần loại bỏ các yếu tố chính gây ra tình trạng này bằng cách nghỉ ngơi đầy đủ, giảm đồ ăn nhiều muối, uống ít caffeine mỗi ngày vì chất này hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên loại bỏ nước ra khỏi cơ thể, cho nên làm da mau bị mất nước và xỉn màu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét