Thứ Năm, 17 tháng 11, 2016

8 mẹo đơn giản se khít lỗ chân lông tự nhiên

Lỗ chân lông to khiến cho da không mịn màng và dễ bị mụn. Có nhiều cách cực kì đơn giản giúp làm thu nhỏ lỗ chân lông nhanh chóng và hiệu nghiệm.

1. Dùng đá lạnh
Lỗ chân lông to hay xuất hiện khi lượng bã nhờn trên da quá nhiều. Cho nên, vệ sinh da sạch sẽ mỗi ngày là cách tốt nhất để hạn chế tình trạng này. Bạn có thể cho vài viên đá nhỏ vào chiếc khăn mỏng và di đều lên vùng da có lỗ chân lông to trong vòng 10-15 phút.
Chú ý, các nàng nên cho da "nghỉ ngơi" sau mỗi 15 giây thoa đá lạnh bởi với một vài người có da nhạy cảm, da có thể bị ửng đỏ.

2. Chanh
Một trong số loại quả có hiệu quả tốt nhất trong việc thu gọn lỗ chân lông đó là quả chanh. Trong chanh chứa nhiều enzyme tự nhiên làm da mặt săn chắc, khiến lỗ chân lông sạch, se khít lỗ chân lông và còn làm da bạn sáng lên mỗi ngày.
Công thức với chanh là: Bạn có thể trộn 1 thìa nước chanh với 1 chén nhỏ nước tinh khiết cùng 1/2 chén nước ép dưa chuột làm thành một hỗn hợp lỏng. Tiếp đến, thoa nhẹ lên vùng da có lỗ chân lớn.


3. Đủ đủ
Bạn cũng có thể khiến lỗ chân lông nhỏ bớt bằng mặt nạ đu đủ nhuyễn. Cách làm này không những giúp lỗ chân lông se nhỏ mà nó còn giúp thanh lọc, tẩy tế bào chết cho da, giảm mụn đầu đen, giảm dầu.

4. Lòng trắng trứng
Lòng trắng trứng cũng rất tốt để khiến da mặt mịn màng, nhất là với da nhờn. Trộn 1 lòng trắng trứng cùng 1 thìa chanh, đánh nhuyễn rồi đắp lên mặt và để khô.
Thậm chí bạn còn có thể nhân lúc hỗn hợp còn ướt, đắp một miếng giấy dai, mỏng, mịn lên, chờ hỗn hợp khô, bám chắc vào giấy thì bạn giật ngược miếng giấy theo chiều từ dưới lên. Cách làm này sẽ giúp lột được vài mụn cám nho nhỏ, khiến lỗ chân lông sạch sẽ.

5. Mật ong
Mật ong cũng giúp lỗ chân lông gọn lại vì trong mật ong có chất diệt khuẩn. Pha mật ong với chút đường và chanh, thoa đều lên vùng da có lỗ chân lông to.

6. Bia
Bia cũng được biết đến là một thực phẩm rất tốt cho da và giúp làm se khít lỗ chân lông hiệu quả.
Bạn chỉ cần thấm một chút bia lên mặt mỗi ngày khoảng 5-10 phút rồi rửa lại mặt bằng nước lạnh. Vừa giúp khắc phục tình trạng lỗ chân lông to vừa giúp bạn có được làn da sáng và mịn.

7. Nước hoa hồng
 Mặc dù nước hoa hồng được nhiều người biết đến nhưng không phải ai cũng dùng chúng thường xuyên sau khi rửa mặt. Với những người sử hữu làn da nhờn và lỗ chân lông to, nước hoa hồng có tác dụng thực sự giúp da bạn giảm tiết dầu và lỗ chân lông trở nên se khít hơn. Bởi nước hoa hồng giúp cân bằng độ pH tự nhiên cho da và làm lỗ chân lông gọn hơn.

8. Rau răm và muối
Đa số mọi người chỉ biết đến rau răm với tác dụng là thực phẩm hàng ngày và không phải ai biết được rằng rau răm con có khả năng làm se khít lỗ chân lông.
Bạn chỉ cần giã nát rau răm rồi trộn đều với muối, sau đó vắt lấy nước cốt thoa đều lên mặt. Để “lớp mặt nạ” này trong 2 giờ rồi rửa sạch lại với nước. Chỉ cần bạn kiên trì trong một thời gian, lỗ chân lông trên da mặt sẽ thu nhỏ lại đồng thời làn da cũng trở nên mịn màng hơn.
------
Có nên dùng kem se khít lỗ chân lông Vichy?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét