Thứ Năm, 3 tháng 11, 2016

Có nên thoa kem dưỡng ẩm cho da nhờn không?

Điểm phổ biến của da dầu là da bóng dầu, lỗ chân lông to, mụn đầu đen và mụn cám mọc nhiều ở đỉnh mũi và cằm. Sở dĩ da có dầu là do có quá nhiều tuyến bã nhờn xuất hiện trên da tập trung tại mặt, ngực vai và lưng trên. Khi tiết ra quá nhiều dầu làm tắc lỗ chân lông kết hợp với da chết và vi khuẩn làm cho da sinh ra mụn. Cho nên cần có các phương pháp chăm sóc tốt cho loại da này. 

(Xem thêm: kem chống nắng cho da dầu )

Trước khi trả lời câu hỏi: da nhờn có được thoa kem dưỡng ẩm hay không, chúng tôi sẽ đưa ra gợi ý một số cách chăm sóc da dầu dành cho bạn:

 – Dùng sữa rửa mặt che khít lỗ chân lông và không chứa dầu (oil-free). Bạn có thể dùng thêm nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm và tránh tiết dầu cho da.


 – Sử dụng các thực phẩm bổ sung nguồn lớn vitamin A như cà rốt, dưa đỏ, rau bí,… có tác dụng kiểm soát và làm giảm lượng dầu tiết ra.

 – Tấy da chết 1-2 lần 1 tuần để làm sạch da và se khít lỗ chân lông. Hạn chế sử dụng giấy thấm dầu do chúng có thể làm da bị khô dẫn đến tiết dầu nhiều hơn.

 – Đặc biệt cơ thể tiết ra nhiều dầu là để làm ẩm da do da bị khô bên trong cho nên những ai sở hữu da dầu cần dùng kem dưỡng da mặt vào ban đêm để cung cấp nước cho da và giúp da sáng đẹp hơn cũng như kiểm soát dầu tốt hơn.

 Hầu hết những loại sản phẩm kem dưỡng ẩm đều dựa trên sự kết hợp của các chất kiềm dầu, giữ ẩm và làm mềm da. Chúng có tác dụng thu hút và niêm phong độ ẩm cho da, giúp cải thiện cấu trúc da và dưỡng ẩm cho da. Tuy nhiên khi thoa kem dưỡng ẩm bạn cũng nên chú ý vệ sinh da mặt đúng cách để chắc chắn có một làn da khỏe mạnh.

 Qua các gợi ý và giải đáp vừa rồi, chắc hẳn bạn đã tìm được lời giải đáp cho thắc mắc của mình rằng da dầu có được dùng kem dưỡng ẩm không rồi chứ? Bạn có thể tìm hiểu về các sản phẩm dưỡng ẩm cho da nhờn ở dạng dưỡng nhẹ, do ở dạng loãng nên thẩm thấu vào da nhanh, không làm bí lỗ chân lông và thường không chứa các thành phần dầu. Một số loại kem dưỡng ẩm chứa các thành phần như talc có công dụng kiểm soát bóng và chống sự xâm nhập của vi khuẩn.

 ----------------------

kem dưỡng trắng da ban đêm

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét