Thứ Tư, 30 tháng 11, 2016

Bí quyết da đẹp nhờ mặt nạ với quả bơ

Trái bơ đem đến hơn 14 loại vitamin và khoáng chất như folate, canxi, sắt, đồng, magiê, phốtpho, kali, natri, kẽm mangan, selen… Bơ cũng rất giàu chất chống ôxy hóa, không chứa cholesterol, hàm lượng protein và lutein cao, hàm lượng muối thấp mà nhiều chất xơ… Vì vậy, bơ không chỉ là một thứ quả rất bổ dưỡng mà còn đem lại nhiều công dụng làm đẹp.

1/ Mặt nạ bơ dưỡng da thần kỳ
Giúp da trắng sáng rạng rỡ: Xay nhuyễn 1/2 quả bơ rồi đắp lên mặt và cổ  từ 10 – 15 phút. Tiếp đến, rửa mặt lần đầu cùng nước ấm và lần thứ 2 bằng nước lạnh. Một tuần làm 1 – 2 lần sẽ có công dụng làm chậm quá trình lão hóa, da săn chắc và sáng ngời, rạng rỡ dần lên.

Dưỡng ẩm hữu hiệu: Vỏ của quả bơ rất nhiều dầu, cho nên, sau khi lấy thịt của quả bơ, bạn đừng ném vỏ đi mà hãy biến nó thành mặt nạ dưỡng ẩm hữu hiệu. Bạn chỉ cần rửa mặt sạch, sau đó nhẹ nhàng chà lớp bên trong của vỏ lên mặt. Sau 15 phút, hãy rửa sạch mặt với nước ấm, tiếp đó dùng nước lạnh vỗ nhẹ lên mặt. Chỉ với các thao tác đơn giản đó thôi, nhưng bạn sẽ thấy bất ngờ trước công dụng mà vỏ trái bơ mang lại.

Bí quyết da đẹp với mặt nạ từ quả bơ

Khắc phục làn da dầu: Trước hết xay nhuyễn 1/2 trái bơ, thêm vào đó 1 lòng trắng trứng gà và 1 thìa cà phê nước ép chanh. Tiếp đến, rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp đó lên da. Sau 15 – 20 phút, rửa mặt với nước ấm và dùng tay vỗ nhẹ lên mặt cho đến khi da mặt khô. Mặt nạ này có công dụng rất nhiều trong việc giúp làn da dầu trở nên thông thoáng hơn, hạn chế được mụn.
Xem thêm: kem nào tốt cho da dầu mụn

2/ Chăm sóc bàn chân
Xay nhuyễn 1 quả bơ cả vỏ và đắp hỗn hợp này để massage bàn chân. Chỉ cần massage trong thời gian 15 phút rồi rửa sạch là bạn đã chăm sóc đầy đủ cho đôi chân rồi. Bên cạnh đó, hỗn hợp này cũng có tác dụng rất lớn trong việc hạn chế tình trạng nứt nẻ ở gót chân.

3/ Dưỡng tóc siêu mượt
Xay nhuyễn 1/2 quả bơ cỡ trung bình nếu tóc ngắn và 1 quả nếu tóc dài (xay cả vỏ), tiếp đến thêm vào 1 lòng đỏ trứng gà và 1/2 thìa cà phê dầu ôliu. Trộn đều hỗn hợp này rồi bôi lên tóc (sau khi đã gội đầu cho tóc sạch). Ủ tóc trong 25 phút, rồi xả chúng đi với nước lạnh. Các thành phần dinh dưỡng của quả bơ có công dụng làm tăng độ mượt và mềm cho mái tóc. Cho nên, bạn sẽ thấy ngạc nhiên trước kết quả mềm mại và mượt mà hỗn hợp này mang lại cho mái tóc của mình.

4/ Giải pháp cho bọng mắt
Có lúc bạn thật khó chịu vì đôi mắt bị “sưng húp” và không biết phải làm thế nào? Mọi việc bạn cần làm là đặt một lát bơ mỏng phía dưới mắt và thư giãn từ 15 – 20 phút. Sau đó, bỏ lát bơ đi, rửa mặt và tận hưởng thành quả.

5/ Chăm sóc da tay mềm mại
Dùng 1/2 quả bơ cỡ trung bình xay nhuyễn, 1 lòng trắng trứng gà, 3 – 4 thìa bột yến mạch, 1 thìa cà phê nước ép chanh trộn đều. Bôi hỗn hợp này lên tay từ 10 – 15 phút, sau đó rửa sạch bằng nước và thấm khô bằng khăn bông. Hỗn hợp trên sẽ giúp bạn tẩy tế bào chết trên da và giúp da tay trắng hơn và mềm mại.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét