Thứ Năm, 1 tháng 12, 2016

Hướng dẫn sử dụng kem dưỡng da đêm cho da dầu

Da nhờn là loại da rất dễ bị nổi mụn do lượng dầu tiết trên da khá nhiều có thể làm bít lỗ chân lông. Vì thế khi dùng kem dưỡng da cũng cần phải chú ý. 
Dưới đây là bí quyết sử dụng kem dưỡng da ban đêm dành cho da dầu hữu hiệu, cùng tham khảo nhé.

1/ Tác dụng của việc dùng kem dưỡng da vào đêm

Ban đêm là thời gian lý tưởng nhất để sử dụng kem dưỡng da, giúp phát huy tối đa những công dụng của sản phẩm. Bởi vì, khoảng thời gian từ 23 giờ đến 2 giờ sáng là lúc quá trình trao đổi chất của tế bào diễn ra mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và lúc này da được nghỉ ngơi vì thế khả năng hấp thu những dưỡng chất từ kem của da cũng cao hơn nhiều hơn. Kem dưỡng da có công dụng như dưỡng ẩm, ngăn ngừa quá trình lão hóa da, làm mờ nếp nhăn, dưỡng trắng da, làm dịu da, loại bỏ thâm nám và cung cấp các dưỡng chất thiết yếu nuôi dưỡng da. Đối với làn da khô, kem dưỡng dành cho da khô giúp da duy trì, cân bằng độ ẩm và làm mờ các nếp nhăn vì thiếu nước.


Còn làn da nhờn, có tuyến nhờn của da hoạt động quá mức, kem dưỡng da dành cho da nhờn có công dụng cung cấp độ ẩm, giảm nhờn nhưng không làm da mất đi lượng dầu tự nhiên, mang lại làn da mềm mượt.

2/ Da nhờn có nên thoa kem dưỡng đêm?

Đa số mọi người cho rằng việc thoa kem dưỡng da cho da dầu cũng giống như những loại da khác, hoàn toàn có thể giữ lớp kem qua đêm và giữ sạch da vào sáng hôm sau. Tuy nhiên, đây là một quan niệm vô cùng sai lầm, không những làm hiệu quả của kem bị giảm đi đáng kể, mà còn khiến da bị hư hại nghiêm trọng.

Do đặc điểm của da dầu đó là thường xuyên tiết ra lượng dầu vượt mức, nên khi để lượng kem trên da quá lâu và thoa lớp kem dưỡng da ban đêm dày sẽ khiến hiện tượng bóng nhẫy nghiêm trọng hơn. Lỗ chân lông trên bề mặt da bị bịt kín, vi khuẩn và bụi bẩn dễ dàng bám vào, điều này tạo điều kiện thuận lợi cho mụn nhanh nổi lên hơn.

Sử dụng kem dưỡng da để qua đêm trong một khoảng thời gian dài, da sẽ mau chóng xuất hiện những biểu hiện lão hóa như nếp nhăn, kém săn chắc, chảy xệ và lỗ chân lông giãn to.

Để dùng kem dưỡng cho da dầu mang lại hiệu quả cao nhất, nhưng chắc chắn không để lại tác dụng phụ, tác động đến sức khỏe của làn da, bạn nên thực hiện theo quy trình sau:

Bước 1: Rửa mặt thật sạch với sữa rửa mặt phù hợp với da dầu, nhằm loại bỏ bụi bẩn và bã nhờn tích tụ sâu và giúp da luôn thông thoáng. Sau đó lau khô mặt bằng khăn mềm sạch.
Bước 2: Bạn dùng thêm toner (nước hoa hồng) để làm sạch sâu và se khít lỗ chân lông, làm săn chắc da, hỗ trợ thẩm thấu sản phẩm dưỡng.
Bước 3: Mỗi khi dùng bạn cần tránh thoa dày, mà chỉ lấy 1 lượng kem nhỏ bằng hạt bắp, chấm đều 5 điểm trên khuôn mặt đó là trán, má, cằm, mũi rồi nhẹ nhàng tán đều ra khắp mặt. Lưu ý: Giữ yên lớp kem khoảng 3 – 4 tiếng, khi này da đã hấp thụ đầy đủ các dưỡng chất có trong kem, bạn hãy rửa sạch da mặt lại với sữa rửa mặt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét