Thứ Hai, 12 tháng 12, 2016

Bật mí 10 bí quyết làm đẹp da với sữa tươi

Sữa tươi chứa hàm lượng cao vitamins A, D, E. Vì vậy mà những sản phẩm làm từ sữa có tác dụng giảm kích ứng da và xoa dịu vết bỏng. Sữa cũng chứa axit-lactic, một loại chất làm sạch da từ thiên nhiên.

Với công dụng tuyệt vời và nhất là dễ kiếm, còn chần chừ gì mà không thực hiện chúng cho một công thức làm đẹp? Dưới đây 10 mẹo hay tổng hợp các công thức làm đẹp da từ sữa tươi để chị em tìm hiểu nhé.

1. Rửa mặt giúp da trắng.
Lấy 1/2 cốc sữa tươi, nhỏ vào 7-10 giọt nước cốt chanh rồi khuấy đều. Bạn sử dụng hỗn hợp này thoa đều rồi massage lên da mặt trong thời gian 10 phút rồi rửa sạch lại với nước mát. Nếu bạn muốn sớm có làn da sáng mịn, hãy chăm chỉ áp dụng 3-4 lần/tuần sẽ cho tác dụng như kem dưỡng trắng mặt

2. Khắc phục da khô
Trộn đều 1 chén sữa tươi, 1 chén nước ép cà rốt và 1 chén nước cam vắt. Sử dụng hỗn hợp thu được bôi lên da và để trong 15 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Các chất dinh dưỡng có trong lớp mặt nạ sẽ mau chóng thẩm thấu và bổ sung độ ẩm thiếu hụt, “hô biến” toàn bộ làn da khô ráp lúc đầu. Với cách dưỡng ẩm cho da khô


3. Chữa thâm nám.
Nếu da bạn bị thâm, nám, muốn làn da tươi sáng và làm mờ các vết thâm, bạn có thể xay nhuyễn 2 quả hạnh trộn cùng với sữa và thoa lên da trước khi đi ngủ.

4. Tẩy tế bào chết
Bạn trộn 1 chén muối tinh, 1 thìa cafe dầu dừa cùng 1 thìa cafe sữa tươi. Dùng tay xoa nhẹ nhàng hỗn hợp này trên da trong khoảng 5 phút rồi rửa lại bằng nước ấm. Tiếp tục bôi sữa tươi trên vùng da vừa tẩy nhằm xoa dịu làn da và cho hiệu quả tối ưu nhất.

5. Làm mờ quầng thâm mắt
Bạn chỉ việc sử dụng khăn mềm thấm sữa tươi xoa đều lên vùng da quanh mắt. Để khô rồi lau sạch lại với khăn ướt. Những vết thâm đáng ghét sẽ biến mất tức thì.

6. Dung dịch tẩy trang
Bạn chỉ việc thấm vào khăn bông một ít sữa tươi không đường rồi lau đều lên mặt, rồi rửa sạch bằng nước mát. Mọi lớp son phấn sẽ được mang đi, giữ lại cho bạn làn da mịn màng mơ ước.

7. Làm dịu vết cháy nắng
Lúc này, hãy trộn 1 chén sữa tươi vào 2 chén nước, cho thêm vào đó 1 thìa cafe muối tinh. Hòa tan rồi nhẹ nhàng bôi lên khu vực da bị cháy nắng, các enzym ở trong sữa sẽ nhanh chóng xoa dịu và “cứu vãn” vẻ trắng sáng vốn có của làn da sạm màu.

8. Dưỡng da ban đêm
Dùng sữa pha lẫn cùng 1 thìa muối và thoa lên mặt trước khi đi ngủ. Để đến sáng hôm sau hãy rửa lại mặt. Điều này làm cho làn da luôn mềm và tươi sáng, loại trừ mụn trứng cá. Bạn có thể sử dụng nó như kem dưỡng ban đêm nhé.

Sữa tươi còn làm da mềm hơn, hạn chế những đốm mụn khó ưa và đánh bay vết thâm xấu xí, làm dịu da, chữa cháy nắng, vẩy nến do có các loại chất béo, protein, vitamin và khoáng chất dồi dào. Chỉ với 1 nguyên liệu này thôi, bạn có thể làm đẹp từ chân tới tóc cực kì mau chóng và hiệu quả. Ngay lúc này bạn hãy thử thực hiện các cách làm đẹp bằng sữa tươi nhé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét